Blog maylocnuoc-ionkiem chuyên cung cấp máy lọc nước điện giải ion kiềm cao cấp hàn quốc chĩnh hãng

Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Tổng Hợp 40 Câu Hỏi Thường Gặp Về Nước ion Kiềm - Phần 2

Tổng Hợp 40 Câu Hỏi Thường Gặp Về Nước ion Kiềm - Phần 2

21 ./ MÁY LỌC NƯỚC KIỀM KHÁC GÌ VỚI MÁY LỌC NƯỚC RO VÀ MÁY LỌC NƯỚC NANO?:

+./ Máy lọc nước RO: Sử dụng màng lọc RO để lọc sạch các loại tạp chất, khử mùi vị, chất hóa học, vi khuẩn có trong nước. Công nghệ sử dụng màng lọc RO này cho ra nước sạch gần như nguyên chất do màng lọc RO lọc sạch hoàn toàn các khoáng chất kể cả có lợi và có hại có trong nước, điều này hoàn toàn không tốt cho cơ thể. Đó là lý do nhà sản xuất phải lắp thể mất nhiều lỡi khác nhau sau màng lọc RO để bù khoáng chất đã mất đi trong quá trình lọc.
+./ Máy lọc nước NANO: Sử dụng công nghệ của Nga với lõi lọc Aragon là vật liệu lọc tập hợp tất cả các ưu việt của vật liệu truyền thống với hiệu quả xử lý nước vượt trội như lọc bằng cơ học, lọc bằng hấp thụ, lọc bằng trao đổi ion và lọc khử khuẩn bằng bạc. Nước sau qua máy lọc bằng công nghệ nano đảm bảo được lọc sạch mà vẫn giữ nguyên được các khoảng chất cần thiết có lợi cho cơ thể.
+./ Máy lọc nước kiềm nói chung: Máy tạo ra nước với đặc điểm là có tính kiềm mạnh, cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ và khả năng chống oxy hóa cao với yêu cầu là uống trực tiếp ( Uống tươi ) giúp ngăn ngừa bệnh tật và tăng cường sức khỏe. Để đảm bảo yêu cầu này, với hệ thống đang cung cấp cho khách hàng ở việt nam sẽ được kết hợp giữa công nghệ lọc NANO và công nghệ lọc ION KIỀM sẽ mang lại nguồn nước an toàn đảm bảo giữ nguyên khoáng chất thiết yếu và cung cấp ion kiềm có tính chống oxy hóa cao mang lại cơ thể khỏe mạnh kháng chống các căn bệnh ngay cả tiền ung thư.
máy lọc nước điện giải ionizer alkaline galaxy water - D500

22 ./ NƯỚC TỪ MÁY LỌC RO CÓ THỂ LÀM NƯỚC ĐẦU VÀO CHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM ĐƯỢC KHÔNG?:

Câu trả lời là KHÔNG do công nghệ lọc RO đã lọc sạch hoàn toàn khoáng chất có trong nước. Do vậy nước này đi vào máy lọc nước ion kiềm không thể ion hóa và tạo ra nước kiềm được.

23 ./ NÊN MUA MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM LOẠI CÓ BAO NHIÊU TẤM ĐIỆN CỰC?:

Hiện nay, có rất nhiều loại máy lọc nước ion kiềm được quảng cáo trên thị trường với số lượng điện cực khác nhau như: 2, 3, 5, 7 ,9, 11 tấm điện cực. Vậy người tiêu dùng nên chọn mua loại máy nào là phù hợp?
Về nguyên tắc, máy càng có nhiều tấm điện cực thì khả năng tạo ra nước có độ kiềm càng cao, chỉ số oxy hóa ( ORP ) càng mạnh và như vậy giá thành càng đắt, đồng thời cũng tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Tuy nhiên nguyên lý này cũng không hoàn toàn đúng do một số nguyên nhân sau:
+./ Nước nguồn đầu vào có tính kiềm hay tính axit. Nếu nước nguồn vào có tính axit thì phải dùng máy có nhiều tấm điện cực hơn thì mứoi có khả năng tạo ra nước kiềm
+./ Kích thước tấm điện cực trong máy to hay nhỏ? Tấm điện cực càng lớn thì khả năng cho ra nước có độ kiềm càng mạnh.
+./ Lưu lượng nước đầu vào máy mạnh hay yếu? Lưu lượng nước càng chậm thì khả năng tạo ra nước có độ kiệm càng cao
+./ Chỉ số TDS ( Tổng hàm lượng chất rắn hòa tan trong nước ) của nước nguồn đầu vào càng cao thì nước qua máy lọc ion kiềm càng có tính kiềm mạnh hơn.
*./ Nhiều nhà sản xuất thường quảng cáo về chất lượng của loại máy có nhiều tấm điện cực như 9 hoặc 11 tâm nhưng lời khuyên là quí khách hàng nên đánh giá chất lượng máy thông quachỉ số chống oxy hóa ORP máy tạo ra thực tế là bao nhiêu chứ không phải dựa trên số tấm điện cực mà nhà sản xuất quảng cáo.
*./ Ví dụ: Nếu máy có 11 tấm điện cực mà chỉ cho ra chỉ số ORP là -600mV trong khi một máy chỉ có 7 tấm điện cực nhưng cho ra chỉ số ORP là -800mV thì đương nhiên là loại máy 7 tấm điện cực có chất lượng tốt hơn ( Chưa kể máy có 11 tấm điện cực đắt tiền hơn và tiêu hao nhiều điện năng hơn trong quá trình sử dụng.).

24 ./ CÓ BAO NHIÊU KIỂU ĐIỆN CỰC, ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA TỪNG LOẠI LÀ GÌ?:

A./ Kiểu tấm phẳng:
+./ Ưu điểm: Dễ chế tạo và sản xuất hàng loạt
+./ Nhược điểm: Nặng, đắt tiền do tốn nhiều vật liệu, diện tích tiếp xúc lớn lên khoáng chất dễ bám lên bề mặt điện cực và rất khó làm sạch
B./ Kiểu mắt lưới:
+./ Ưu điểm: Nhẹ, tốn ít vật liệu, giá thành hạ. Do diện tích tiếp xúc nhỏ nên khoáng chất rất khó bám lên bề mặt điện cực hai bên, ngoài ra khả năng khoáng chất bám được lên tiết diện bên trong của mắt lưới cũng rất thấp
+./ Nhược điểm: Khó chế tạo
C./ Kiểu rãnh:
+./ Ưu điểm: Dễ chế tạo và sản xuất hàng loạt
+./ Nhược điểm: Vấn tốn nhiều vật liệu hơn so với kiểu mắt lưới, diện tích tiếp xúc ở các khu vực không có khe rãnh vẫn lớn nên khoáng chất dễ bám lên bề mặt điện cực ở khu vực này.

25./ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC LÀM SẠCH ĐIỆN CỰC TRONG MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM:

Trong quá trình sử dụng ở điện cực âm (-) sẽ lấy ra nước ion kiềm là nơi tập trung các ion canxi (Ca2+), ion Kali (K+), ion Natri ( Na+), ion mage (Mg2+), Nếu điện cực âm (-) không được làm sạch thường xuyên , các khoáng chất bám lên bề mặt điện cực tring quá trình sử dụng theo thời gian sẽ làm giảm chất lượng nước ion kiềm ở đầu ra mà cụ thể ở đây là độ pH và chỉ số chống oxy hóa ORP.
Điện cực luôn sạch là yêu cẩu bắt buộc đói với bất kỳ máy lọc nước ion kiềm nào, giúp đảm bảo chất lượng nước, kéo dài tuổi thọ của máy và điện cực, tiết kiệm điện và chi phí đầu tư ban đầu.

26./ CÓ MẤY PHƯƠNG PHÁP LÀM SẠCH ĐIỆN CỰC TRONG MÁY LỌC NƯỚC KIỀM ION:

Hiện nay các loại máy lọc nước kiềm trên thị trường sử dụng 2 công nghệ làm sạch phổ biến như sau:
*./ Sử dụng hóa chất làm sạch điện cực:
Công nghệ phải được thực hiện thường xuyên theo chu kỳ làm sạch do nhà sản xuất khuyến nghị. Nhược điểm là mất nhiều thời gian, người dùng dễ quên và không thuận tiện trong quá trình sử dụng, khách hàng phải tốn chi phí mua hóa chất làm sạch.

27./ ĐIỆN CỰC TRONG MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM ……….ĐƯỢC LÀM SẠCH THEO CÔNG NGHỆ NÀO?:

Công nghệ làm sạch điện cực tự động độc quyền DARC ( Double Automatic Reverse Cleaning ) của máy lọc nước ion kiềm …….. có đặc điểm như sau:
+./ Điện cực kiểu mắt lưới giúp giảm tối đa lượng khoáng chất bám lên bề mặt điện cực cũng như tiết kiệm điện bên trong mắt lưới
+./ Kết hợp hệ thống van đảo chiều với công nghệ đảo chiều liên tục điện cực mỗi 20 giây một lần trong quá trình máy hoạt động giúp cho các khoáng chất không thể bám liên tục lên điện cực, đảm bảo điện cực được làm sạch tuyệt đối, giữ được chất lượng nước đầu ra trong quá trình sử dụng, giúp gia tăng tuổi thọ tấm điện cực và máy. Công nghệ này đã được cấp bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ ( US Patent NO: 6,951,225,B2 ).
+ Nhờ việc kết hợp điện cực kiểu mắt lưới và công nghệ làm sạch tự động DARC mà máy lọc nước ion kiềm của……… Luôn đảm bảo nước nguồn đầu ra có chỉ số chống oxy hóa ORP rất cao ( Tối đa tới – 800mV).

28./ CÓ MẤY KIỂU BỘ ĐỔI NGUỒN DÙNG TRONG MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM?:

Bộ phận quan trọng thứ 2 sau điện cực trong máy lọc nước ion kiềm là bộ đổi nguồn và là bộ phận quyết định tới độ bền của máy. Hiện nay, trong các loại máy lọc nước ion kiềm trên thị trường, phổ biến có 2 kiểm bộ đổi nguồn như sau:
+./ Bộ đổi nguồn kiểu chuyển mạch ( SMPS): Là bộ đổi nguồn mạch điện tử với ưu điểm là nhỏ gọn, hiệu suất cao, hay dùng trong các máy lọc nước ion kiềm loại đắt tiền.
+./ Bộ đổi nguồn kiểu biến áp ( Transformer): Là bộ đổi nguồn kiểu truyền thống dùng biến thế, chỉnh lưu, lọc…. có kích thước lớn, nặng, hiệu suất thấp, độ bền thấp, phát sinh nhiều nhiệt trong quá trình hoạt động. Bộ đổi nguồn kiểu này thường dùng trong các máy lọc nước ion kiềm loại rẻ tiền.

29./ NÊN LỰA CHỌN LOẠI MÁY CÓ MỘT HAY HAI LÕI LỌC TINH SẮP SẴN BÊN TRONG MÁY?:

+./ Đối với lõi lọc tinh lắp đặt bên trong máy, người ta dùng chủ yếu một trong hai loại là lõi than hoạt tính hoặc lõi sợi màng rỗng (UF).
+./ Cả hai loại lõi lọc này đều được cung cấp bởi nhà sản xuất ra máy lọc nước ion kiềm
+./ Dù là loại một hay hai lõi lọc tinh thì các máy này chỉ thích hợp để kết nối trực tiếp vào nguồn nước sinh hoạt ở những nước có tiêu chuẩn về chất lượng nước rất cao ( Có thể uống được trực tiếp từ vòi ). Như Mỹ, Nhật bản, Hàn quốc, Singapore……
+./ Ở Việt Nam, do chất lượng nước sinh hoạt chưa tốt nên các loại máy lọc nước ion kiềm khi lắp đặt đều phải có bộ lọc thô bên ngoài nhằm mục đích lọc sạch các tạp chất có trong nước trước khi đi vào lõi lọc tinh bên trong máy. Điều này giúp bảo vệ chất lượng nước đầu ra cũng như duy trì được tuổi thọ của máy.
-          Với các phân tích nêu trên, chúng ta có thể thấy chi phí đầu tư ban đầu và chi phí sử dụng loại máy có 2 lõi lọc tinh sẽ đắt hơn so với loại có 1 lõi lọc tinh do phải thay thế định kỳ đồng thời cả 2 lõi. Ngoài ra khi lắp đặt máy lọc nước ion kiềm tại Việt Nam thì loại 1 hoặc 2 lõi lọc tinh đều cần phải có bộ lọc thô bên ngoài, như vậy rõ ràng việc lựa chọnloại máy có 1 hoặc 2 lõi lọc tinh là kinh tế hơn mà vẫn bảo đảm được chất lượng nước đầu ra từ máy ion kiềm nhờ bộ lọc thô bên ngoài./.,


Biên soạn bởi Nhà cung cấp máy lọc nước Ion kiềm chuyên nghiệp 
Copyright & post Lăng Văn Hảo - web: www.maylocnuoc24h.net


( Bản quyền Nội Dung thuộc công ty TNHH TM Đào Viên – Số 7, ngõ 464, đường Âu Cơ, Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội




                                                                                                                                                            
Share:
Google Account Video Purchases 7/464 Âu Cơ, thôn Bắc, Nhật Tân, ha nội, Hà Nội 100000, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © Máy Lọc Nước - iON Kiềm máylọcnước24h.nét | Powered by ION KIỀM
Design by Hảo Designer |Theme by MáyLọcNước24h.Nét